Quan hệ vợ chồng dù t.ốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ kh.ông biết ơn đâu

Mối quan hệ vợ chồng t.ốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc s.ống h.ôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề khác nhau. Đôi khi, vì yêu nửa kia, chúng ta có thể vô thức chiều chuộng đối phương hoặc thậm chí dung túng những hành vi kh.ông t.ốt của người kia.

Nhưng đối với nhiều thứ, bạn càng quen với chúng thì người khác càng ít đ.ánh giá cao chúng và thậm chí coi đó là điều hiển nhiên. Vì vậy, trong h.ôn nhân dù quan hệ vợ chồng dù t.ốt đến đâu cũng đừng chiều chuộng chồng bằng những điều sau, anh ấy sẽ kh.ông biết ơn đâu.

Đừng để chồng lười bi.ếng

Có những người đàn ông trước khi kết h.ôn là những “con ong nhỏ” chăm chỉ nhưng sau khi kết h.ôn họ lại trở thành những “ông lớn” chẳng l.àm gì ở nhà chỉ chờ vợ chăm sóc. Nếu bạn chiều chuộng anh ấy ngay từ đầu, theo thời gian, anh ấy sẽ cảm thấy đây là điều bạn nên l.àm, thậm chí sẽ l.àm ngơ trước những nỗ lực của bạn.

Chồng của chị Trương là một ví dụ như vậy. Khi mới kết h.ôn, chị Trương cảm thấy chồng đi l.àm quá vất vả nên đảm đương mọi việc nhà. Theo thời gian, chồng chị đã quen với kiểu s.ống “cơm bưng, nước rót”, thậm chí đi đổ rác cũng coi như đó là trách nhiệm của chị Trương. Có lần, chị Trương bị ốm và muốn chồng nấu bữa ăn, nhưng chồng chị nói: “Anh kh.ông biết nấu ăn nên em gọi đồ ăn ngoài đi”. Chị Trương tức giận đến mức kh.ông thể diễn tả bằng lời. .

Vì vậy, phụ nữ kh.ông được l.àm quen với sự lười bi.ếng của đàn ông trong h.ôn nhân. Việc nhà phải là trách nhiệm của cả hai vợ chồng chứ kh.ông phải của một mình vợ.

Đừng quen với sự gia trưởng của anh ấy

Một s.ố đàn ông có tư tưởng gia trưởng và cho rằng họ là “thượng đế” của gia đình và phải vâng lời anh ta trong mọi việc. Nếu bạn quen với suy nghĩ của anh ấy, anh ấy sẽ ngày càng đ.ộc đoán và l.àm ngơ trước ý kiến, cảm x.úc của bạn.

Chồng của Meizi là một người như vậy. Khi mới kết h.ôn, Meizi cảm thấy chồng mình hơi gia trưởng nhưng cô kh.ông để ý lắm và cũng kh.ông coi trọng điều đó. Cô chỉ kh.ông ngờ rằng suy nghĩ của chồng tôi lại ngày càng nghiêm trọng hơn. Anh ấy kh.ông chỉ có quyết định mọi việc ở nhà mà còn phải kiểm soát Meizi mặc quần áo gì và trang điểm như thế nào. Nếu Meizi chống cự dù chỉ một chút, chồng cô sẽ nổi giận. Meizi bây giờ vô cùng hối hận vì đã kh.ông ngăn chặn kịp thời hành vi của chồng.

Vì vậy, phụ nữ kh.ông được l.àm quen với sự gia trưởng, đ.ộc đoán của đàn ông trong h.ôn nhân. Mỗi người đều là một cá nhân đ.ộc lập với những suy nghĩ và cảm x.úc của riêng mình. Vợ chồng phải đối xử bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Nếu bạn chiều theo tính cách đó của một người đàn ông, có thể sẽ có vô s.ố bất bình trong h.ôn nhân.

Đừng quen với sự vô trách nhiệm của anh ấy

Trong h.ôn nhân, người đàn ông phải gánh vác trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Nhưng một s.ố đàn ông lại quen trốn tránh trách nhiệm và giao mọi việc gia đình cho vợ. Nếu bạn để anh ấy cư xử như vậy, anh ấy sẽ ngày càng trở nên vô trách nhiệm.

Chồng của Tiểu Á là như vậy. Trước khi kết h.ôn, anh đã hứa với cô rằng anh sẽ chăm sóc thật t.ốt cho cô và những đứa con. Cô có t.hai kh.ông lâu sau khi kết h.ôn nhưng chồng cô ngày càng trở nên vô trách nhiệm. Anh kh.ông những kh.ông giúp đỡ việc chăm sóc con cái mà còn thường xuyên thức khuya, uống rượu và chơi bài. Cô phải một mình chăm sóc con cái và l.àm việc nhà, đồng thời cô cũng phải chịu đựng sự vô tâm, thờ ơ của chồng, cô chỉ cảm thấy cuộc s.ống của mình thật vất vả và đau khổ.

Vì vậy, phụ nữ kh.ông được l.àm quen với cách cư xử vô trách nhiệm của đàn ông trong h.ôn nhân. Là thành viên trong gia đình, đàn ông phải gánh vác trách nhiệm của mình và cùng nhau nỗ lực vì hạnh phúc gia đình.

Đừng quen với sự ích kỷ của anh ấy

Một s.ố đàn ông rất ích kỷ trong h.ôn nhân, chỉ nghĩ đến cảm x.úc của bản thân mà kh.ông quan tâm đến cảm x.úc, nhu cầu của vợ. Nếu bạn quen với cách cư xử của anh ấy, anh ấy sẽ trở nên ích kỷ hơn và thậm chí kh.ông coi trọng bạn.

Chồng của Meilan là một ví dụ điển hình. Anh ấy luôn coi mình là trung tâm và kh.ông bao giờ quan tâm đến cảm x.úc của Meilan, anh ấy luôn là người đầu tiên thưởng thức bất cứ món ăn ngon nào có sẵn ở nhà và kh.ông bao giờ nghĩ đến Meilan. Đôi khi Meilan muốn mua thứ cô thích, anh sẽ phàn nàn rằng cô tiêu t.iền bừa bãi và kh.ông biết quản lý gia đình. Nhưng anh ấy tiêu t.iền một cách ho.ang phí và kh.ông hề có kế hoạch cho tương lai.

Vì vậy, phụ nữ kh.ông được l.àm quen với sự ích kỷ của đàn ông mà phải học cách bảo vệ lợi ích của mình và để đàn ông biết rằng bạn cũng là thành viên trong gia đình, t.ình cảm và sở thích của bạn cũng quan trọng kh.ông kém.

Nhà văn Hugo từng nói: “Đứa trẻ hư sẽ trở thành hồn ma ích kỷ”. Mối quan hệ vợ chồng dù có t.ốt đến đâu thì bạn cũng kh.ông thể chiều chuộng chồng mình về những vấn đề nêu trên. Anh ấy kh.ông những kh.ông biết ơn mà còn l.àm ngơ trước những nỗ lực của bạn và thậm chí còn khiến bạn tổn thương nhiều hơn.

Là một người vợ, bạn phải học cách duy trì vị trí và điểm mấu chốt của mình trong h.ôn nhân, đồng thời cho người đàn ông của mình biết rằng sự cống hiến của bạn kh.ông phải là điều hiển nhiên. Chỉ bằng cách này, cuộc h.ôn nhân của bạn mới có thể được duy trì hạnh phúc hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/quan-he-vo-chong-du-tot-den-may-cung-dung-chieu-chuong-chong-vi-nhung-dieu-sau-anh-ay-se-khong-biet-on-dau-vz91685.html