Trai trẻ 20 tuổi trồng cây si góa phụ U40, có tới 4 con riêng, cả làng nháo nhào d:è b:ỉ.u, đến khi về ở chung “khóc cạn nước mắt”

Ban đầu chị Ngọc ái ngại chuyện c.hênh lệch tuổi tác nên vẫn kh.ông dám tiến tới với anh Khang. Nhưng anh vẫn quyết “trồng cây si”, tự nguyện lo cho cả 4 đứa con riêng của chị.

Ở huyện Tân Châu, An Giang, chuyện t.ình đũa lệch của anh Khang – chị Ngọc khiến bà con lối xóm kh.ông khỏi bàn tán xôn xao. Anh Khang năm nay mới 20 tuổi, còn chị Ngọc đã ngoài 35, có 4 người con riêng.

Chị Ngọc tâm sự, cách đây 3 năm, người chồng cũ của chị q.ua đ.ời trong một lần ra đồng tuốt l.úa, dính phải bẫy chuột. Anh m.ất khi mới 41 tuổi, để lại cho chị đàn con nheo nhóc.

Thời điểm đó, cả gia đình chị vẫn còn ở bên Campuchia l.àm thuê. Chồng m.ất, trong nhà kh.ông có đủ t.iền l.àm tang. Mọi người xung quanh thấy hoàn cảnh khổ c.ực nên cho chị miếng đất để ch.ôn chồng.

Chị Ngọc và anh Khang (áo trắng) ở tạm trong căn nhà được hội từ thiện cấp

Khi dịch bệnh Co.vid-19 bùng phát, chị Ngọc dắt díu 4 đứa con l.ội bộ trở về Việt Nam. Chị ở nhà nội được vài bữa, chị g.ái chồng cũ thấy thương nên xin hội từ thiện cấp tạm cho căn nhà. Chị Ngọc mở hàng nước, 5 mẹ con s.ống chật vật, rau cháo qua ngày.

Anh Khang – trong một lần ghé quán thấy người phụ nữ duyên dáng nên ngỏ ý l.àm quen. Chuyện t.ình của cả hai cũng nảy nở từ đó. Chị Ngọc ban đầu ái ngại vì c.hênh lệch tuổi tác, sau thấy anh hiền lành, chân thành nên cũng mở lòng.

“Tôi sợ tôi lớn tuổi hơn anh, lại còn 4 đứa con. Tôi khuyên anh cả hai kh.ông thể tới với nhau, nhưng anh bảo anh thương rồi, anh chấp nhận. Hơn năm nay, anh cứ dọn về ở chung vậy đó”, chị Ngọc cười.

Chàng trai trẻ 20 tuổi cáng đáng kinh tế, lo cho mẹ con chị Ngọc

Nhiều người tò mò hỏi anh Khang, trẻ tuổi như vậy, có nhiều sự lựa chọn, hà cớ gì lại “đèo bòng” thêm mấy mẹ con. Liệu sức lao động của anh có lo được hết cho mấy đứa trẻ kh.ông? Nhưng chàng thanh niên trẻ chỉ cười và bảo: “L.àm được tới đâu hay tới đó. Tôi đến với vợ vì tôi thương vợ”.

Kể từ ngày con trai dọn về với người phụ nữ góa chồng, bố mẹ anh Khang biết, ông bà “im ru, kh.ông nói gì”.

Sau hơn 1 năm chung s.ống, cặp vợ chồng “hờ” chào đón thêm một cô con g.ái nhỏ. Ngày chị Ngọc đi s.inh, trong nhà kh.ông có đủ t.iền, phải đi loanh quanh trong xóm xin vài đồng để lo viện phí. Đứa trẻ chào đời được hơn 1 tháng, được chị đặt tên là Dương. Còn 4 đứa con riêng có tên lần lượt là Giàu – T.iền – T.ỷ – Mỹ. B.é Giàu là anh cả, năm nay mới 12 tuổi.

Hiện chị Ngọc ở nhà chăm con, kinh tế trong nhà phụ thuộc vào công việc l.àm thuê của anh Khang. Ngày nào hàng về nhiều, người ta trả công 200-300 nghìn, ngày nào ít thì vài chục. Nơi anh Khang l.àm cách nhà khoảng hơn 20 cây. Ban ngày ông bố trẻ đi l.àm, t.ối mới về. Có hô.m anh ở luôn trên đó tầm 2-3 hô.m để đỡ t.iền xăng xe.

Nhìn chồng vất vả, con khát sữa mà kh.ông đủ t.iền, chị Ngọc nhiều lần k.hóc cạn nước mắt. “Tôi thấy may mắn vì có anh, tôi thương anh, anh lo cho mấy mẹ con lắm”, góa phụ U40 nghẹn ngào.

Chị Ngọc r.ơi nước mắt vì hoàn cảnh quá nghèo

Có những hô.m cả gia đình phải ăn cơm với nước mắm kho quẹt. Thi thoảng hàng xóm thương, ghé qua cho con cá. Anh Khang đi mò cua, bắt ốc kiếm thêm 10-15 nghìn. Khi đó, bữa cơm của mẹ con chị Ngọc mới được cải thiện.

Trong 4 đứa con riêng, chỉ có b.é Giàu và b.é T.iền được đi học. Hai anh em được một người cô cho chiếc xe đạp, sáng nào cũng chở nhau tới trường.

“L.úc mẹ có t.iền, sáng mẹ sẽ cho con 5 ngàn, 10 ngàn. Còn chiều con ăn cơm nhà rồi đi học. Con thấy cơm kho quẹt ngon, có ăn vẫn đỡ hơn kh.ông chứ nhà con kh.ông có t.iền”, b.é Giàu nói.

Thương mẹ nên b.é Giàu rất chăm ngoan, hiểu chuyện. Cậu b.é ước mơ sau này được đi l.àm công ty, “ráng l.àm kiếm t.iền lo cho ba mẹ”.

Nguồn: Youtube Bùi Hồ TV

Theo
Đời s.ống và Pháp luật

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trai-tre-20-tuoi-phai-long-goa-phu-u40-co-toi-4-con-rieng-ve-o-chung-khoc-can-nuoc-mat-a442500.html