B:ầ:u con g.ái cả nhà chồng đ:uổi về nhà đ.ẻ ở cữ 6 tháng, đến khi lên nhìn thấy ảnh mình ở giữa nhà, tôi gạt phăng tất cả rồi đi b.áo CA

Cô vợ mới ấp úng kh.ông nói thành lời. Bà mẹ chồng định lao đến đ.ánh Thanh nhưng lần này cô giữ chặt tay bà rồi hét lớn.

Ngày Thanh lên xe hoa về nhà chồng ai cũng đinh ninh s.ố cô có s.ố hưởng vì được gả trong gia đình giàu có. Hùng chồng Thanh vốn là một người thành đạt và giỏi giang, thú thật thì Thanh cũng thấy mình may mắn, vậy nhưng mọi thứ đều chấm hết kể từ khi Thanh có b.ầu. Đáng ra b.ầu bí thì phải được cưng chiều, vậy nhưng vì Thanh mang t.hai con g.ái nên cả nhà chồng chẳng ai thèm đếm xỉa cả.

Có lần thèm ăn mực kh.ông chịu nổi Thanh có nhờ chồng đi mua thì ngay lập tức mẹ chồng lao ra chửi mắng.

– Nửa đêm nửa hô.m còn định bắt chồng đi mua đồ ăn là sao hả? Cô định kh.ông cho con trai tôi nghỉ ngơi à? Nó đi l.àm cả ngày đã mệt lắm rồi.

– Tại…con thèm ăn quá nên..

– Thèm ăn thì tự đi mà mua. Cả ngày ngồi kh.ông được phục vụ từ đầu đến chân còn chưa đủ à? Mà cô b.ầu con g.ái thì ăn ít đi…sau t.hai to bắt đ.ẻ mổ lại t.ốn t.iền.

Nghe lời mẹ chồng nói mà Thanh buồn lắm, đáng ra như người ta còn có chồng ở bên cạnh an ủi. Đằng này Thanh có chồng nhưng khổ nỗi Hùng lại nghe lời mẹ nên chẳng quan tâm gì đến vợ con cả. Thanh tự nhủ thôi thì cố gắng s.inh con xong rồi mang t.hai lần 2 đ.ẻ cho nhà chồng đứa con trai, may ra l.úc ấy thì cô mới hết khổ.

Suốt mấy tháng b.ầu bí dù mẹ chồng nói hầu hạ nhưng thực chất thì Thanh vẫn nai lưng ra l.àm. Nhiều hô.m mệt quá cô ngủ quên thì mẹ chồng tát luôn cho mấy cái đau điếng, Thanh chỉ biết k.hóc mà kh.ông dám hé răng với chồng nửa lời.

Sát ngày s.inh thì Thanh có bàn với Hùng là cô s.inh luôn ở trên thành phố để gần chồng và gia đình. Vậy nhưng Hùng quát lên.

– Nếu vậy thì để em nhờ mẹ em lên chăm cháu được kh.ông anh?

– Em nghĩ nhà anh lắm t.iền à? Nuôi em đã nhọc lắm rồi mà em còn định kéo mẹ em lên bắt mẹ anh hầu hạ nữa.

– Vậy thì để em về quê s.inh con vậy.

– Em nghĩ như vậy là đúng đấy. Thật ra mẹ anh cũng nói với anh là bảo em ở cữ luôn ở đó rồi 6 tháng hẵng lên. Vì mẹ anh già rồi kh.ông có sức mà chăm cháu đâu, con nó k.hóc lè nhè lại l.àm mẹ m.ất ngủ.

Thanh tủi thân khi nghe chồng nói như vậy, mang tiếng là có chồng mà Thanh cảm giác như mình chửa hoang. Sát ngày s.inh thì Thanh x.ách va ly tự bắt taxi ra bến xe, về quê cô nói dối bố mẹ là muốn ở quê cho kh.ông khí trong lành chứ kh.ông dám nói nhà chồng đối xử tệ bạc.

S.inh con xong thì cả tháng trời Thanh mới nhận được cuộc gọi hỏi thăm của chồng còn mẹ chồng thì kh.ông nói câu gì. Sau s.inh bị áp lực này nọ Thanh gần như bị trầm cảm nặng nề, và rồi 6 tháng ở cữ cũng hết thì Thanh quyết định bế con lên nhà chồng.

Cứ tưởng gặp con thì gia đình chồng sẽ nghĩ lại mà thương cháu hơn. Vậy nhưng khi đến nơi thì Thanh ch.oáng váng khi thấy chồng mình đang ô.m h.ôn người đàn bà khác, còn mẹ chồng thì cười tươi như hoa. Thanh bước vào thì nghe rõ mẹ chồng gọi người phụ nữ đó là con dâu. Đến l.úc này cô mới ch.oáng váng khi thấy tấm ảnh của mình đặt trên bàn thờ.

– Chồng ơi…ma…ma….cô vợ trước của anh hiện về kìa.

Tiếng người phụ nữ lạ m.ặt hét lên thì Thanh mới hiểu hóa ra gia đình chồng nói mình ch:ết để cưới cô g.ái khác về l.àm vợ. Thanh đau đớn muốn hỏi vì sao lại đối xử với cô như thế. Nhưng Thanh biết gia đình khốn nạn như nhà chồng mình có hỏi kh.ông được ích gì. Thanh bình tĩnh bế con bước vào…

– Cô yên tâm đi…tôi kh.ông phải là ma vì tôi chưa ch:ết. Cô là vợ mới của chồng tôi thì để tôi nói cho cô nghe. Vì tôi mang b.ầu con g.ái nên bị cả chồng lẫn mẹ chồng khinh rẻ. Trong khi tôi về quê s.inh con 6 tháng thì họ nói tôi ch:ết rồi…Cô vào l.àm dâu gia đình khuyết tật đạo đức như vậy cô nghĩ rồi cô sẽ hơn tôi kh.ông? Nếu cô mang t.hai con g.ái như tôi cô có r.ơi vào hoàn cảnh như tôi kh.ông?

– Tôi…tôi…

Cô vợ mới ấp úng kh.ông nói thành lời. Bà mẹ chồng định lao đến đ.ánh Thanh nhưng lần này cô giữ chặt tay bà rồi hét lớn.

– Mẹ thôi động tý giơ tay đ.ánh người đi, mẹ bảo mình là người có học mà hành xử đ.ộc ác thế sao? Con còn chưa ch:ết, cháu mẹ còn chưa kịp nhìn m.ặt bố, nhìn m.ặt bà mà mẹ đã đưa ảnh con lên bàn thờ ư? Mẹ kh.ông sợ q.uả b.áo sao? Con sẽ kh.ông ở đây cầu xin đâu, con sẽ l.àm mẹ đơn thân, dạy con của con thật t.ốt. Vì con kh.ông muốn con của con sẽ giống như chồng mình khi được mẹ giáo dục.

Nói rồi Thanh lao đến hất đổ bát hương rồi ô.m ảnh của mình đi, khỏi phải nói l.úc đó gia đình chồng ch.oáng váng như nào. Cô vợ mới của Hùng thì dọn ngay đồ đạc đi luôn đêm đó…có lẽ giờ mẹ chồng và Hùng đã hối hận nhưng đã quá muộn mà thôi.