Vụ 6 người Việt ch:ết ở Thái Lan: Th.i th.ể nạn nhân được đưa về nước

Chiều ngày 21/7 tại Đà Nẵng, th.i th.ể của anh Trần Đình Phú – nạn nhân trong vụ 6 người Việt ch:ết ở Thái Lan, đã được đưa về nhà để lo hậu sự.

B.áo Dân Việt ngày 21/07/2024 có bài viết đưa th.ông tin với tiêu đề: “Vụ 6 người Việt ch:ết ở Thái Lan: Th.i th.ể nạn nhân được đưa về nước”. Với nội dung như sau:

Từ đầu giờ chiều, rất đông người dân đã tập trung tại căn nhà nằm trên đường Hải Phòng, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Họ là người thân, bạn bè của anh Trần Đình Phú (37 tuổi, quê Đà Nẵng) – một trong những nạn nhân vụ 6 người Việt ch:ết ở Thái Lan.

Chia sẻ với PV, hàng xóm nạn nhân cho biết: “Phú chưa lập gia đình, hàng ngày hay giao lưu với mọi người. Tính t.ình hiền lành và ngoan lắm, đi đâu ai cũng thương mến, l.úc đọc được tin tức trên b.áo tôi cứ ngỡ kh.ông phải sự thật”.

Vào l.úc 14h45, xe chở th.i th.ể của anh Trần Đình Phú – nạn nhân trong vụ 6 người Việt ch:ết ở Thái Lan – đã về đến nhà. Được biết nạn nhân l.àm nghề trang điểm hơn 15 năm và chuyên l.àm đẹp cho các ngôi sao tại nhiều sự kiện lớn cũng như g.iảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực make-up. Nạn nhân có chuyến đi trang điểm ở Thái Lan cho đoàn khách của người phụ nữ quốc tịch Mỹ gốc Việt, về nhà được 2 ngày thì sau đó tiếp tục được đoàn khách này book sang trang điểm và gặp nạn.

Rất đông người thân, bạn bè của anh Trần Đình Phú – nạn nhân trong vụ 6 người Việt ch:ết ở Thái Lan đã đến thăm, động viên gia đình nạn nhân.

Như Dân Việt đã th.ông tin, Cảnh sát Thái Lan đang khẩn trương điều tra vụ việc chấn động dư luận: 6 người Việt ch:ết trong khách sạn ở Bangkok (Thái Lan). Cụ thể, các nạn nhân được phát hiện tại một phòng trong khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok vào chiều thứ ngày 16/7. Trong đó, 4 người mang quốc tịch Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt.

Theo x.ác minh ban đầu của Cảnh sát Thái Lan, nguyên nhân là do mâu thuẫn nợ nần và một trong 6 nạn nhân chính là người đã đầu đ.ộc 5 người còn lại.

Cảnh sát Thái Lan cũng đã x.ác định được danh tính người thứ 7, được cho là đã đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Theo đó, người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Vào l.úc 14h45, th.i th.ể của anh Trần Đình Phú – nạn nhân trong vụ 6 người Việt ch:ết ở Thái Lan, đã được đưa về đến nhà để lo hậu sự.

Bà Tuy, mẹ r.uột của nạn nhân ngây người kh.ông dám tin khi xe chở th.i th.ể con mình đến nhà.

Kh.ông khí đau buồn bao tr.ùm căn nhà và khu phố.

Tiếp đến, b.áo Vietnamnet ngày 17/07/2024  cũng có bài đăng liên quan với th.ông tin: Vụ 6 người ch:ết ở Bangkok: Bố chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia nghẹn ngào ‘cả nhà đau đớn tột cùng’. Nội dung được đưa như sau:

Sáng nay (17/7), căn nhà anh T.Đ.P. (37 tuổi, đường Hải Phòng, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), một trong 6 nạn nhân tử vọng nghi do bị đầu đ.ộc ở Thái Lan có rất nhiều người tìm đến vì quá bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của anh.

Anh P. là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng kh.ông chỉ ở Đà Nẵng mà còn thường xuyên l.àm việc với giới nghệ sĩ. Ông Trần Đình Dũng, bố anh P. kh.ông tin được con trai mình đã m.ất.

Ông kể t.ối qua nhà biết tin khi các b.áo, mạng xã hội đăng tải nhóm 6 người kh.ông qua khỏi trong khách sạn ở Bangkok (Thái Lan), cả nhà đau đớn tột cùng, mẹ P. ngất xỉu liên tục.

Ông nghẹn ngào rằng suốt hai ngày trước khi xảy ra vụ việc kh.ông nhận được điện thoại của con, ông đã có linh tính chẳng lành nhưng kh.ông dám nói ra.

“Tôi cứ nghĩ nó bị đ.ụng xe hay gì đó chứ kh.ông hề nghĩ đến chuyện quá sức tưởng tượng này!”, ông nói.

Ông Dũng thẫn thờ trước sự ra đi đột ngột của con.

Cha nạn nhân cho hay từ nhỏ đến lớn, anh P. s.ống kh.ông m.ất lòng ai, chỉ cặm cụi đi l.àm, nhận t.hù lao rồi về. Anh thường xuyên được “book” lịch đi trang điểm xa, trong và ngoài nước.

Anh thường đi một mình, kh.ông có người phụ. Mới đây, anh P. đi Thái Lan trang điểm xong rồi về Đà Nẵng, được vài hô.m thì lại có lịch sang Thái Lan lại từ cuối tuần trước và gặp nạn.

“Sự việc đến quá đột ngột, tôi kh.ông nghi ngờ ai cả, chỉ chờ cơ quan chức năng điều tra. Bây giờ gia đình chỉ mong đại sứ quán tạo điều kiện để sớm đưa th.i th.ể cháu về”, ông Dũng nói.

Nhiều người thân, học viên tới nhà khi hay tin anh P. m.ất.

Trước đó, ngày 16/7, tại khách sạn Grand Hyatt Erawan (Thái Lan), cảnh sát tìm thấy 3 người đàn ông và 3 phụ nữ ch:ết trong một căn phòng, kh.ông có dấu hiệu vật l.ộn.Trong đó có 4 người quốc tịch Việt Nam và 2 người quốc tịch Mỹ. Các nạn nhân kh.ông qua khỏi nghi do ngộ đ.ộc.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ N.goại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, l.àm rõ th.ông tin, x.ác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trước đó, th.ông tin trên tờ Người Lao Động, Trần Đình Phú (thường được gọi là Phú Gia Gia), 37 tuổi, quê ở Đà Nẵng. Ngay khi hình ảnh, th.ông tin về anh được phía cảnh sát Thái Lan công bố, nhiều đồng n.ghiệp, bạn bè đã bày tỏ sự thương tiếc, đau buồn về sự việc.

.

Chuyên gia trang điểm Trần Đình Phú

Họ khen ngợi anh là một chuyên gia trang điểm tài năng, tâm huyết với nghề, một người bạn rất hiền lành, dễ thương.

Họ bày tỏ: “Ngủ dậy nghe tin mà bàng hoàng thật sự….! Chơi với nhau hơn 15 năm, Phú Gia Gia trong tâm trí của tôi vẫn luôn là một người bạn hiền lành, dễ thương, đầy tài năng và vô cùng nhiệt huyết với nghề”;

“Một người thầy gắn bó dạy tôi đến nay 8 năm trong nghề make up. Một người thầy tôi tôn trọng, luôn dìu dắt tôi trong công việc. Tôi nghe s.ốc quá, mong anh ra đi thanh thản!”; “Một ngày thật buồn, bàng hoàng nghe tin người em Đà Nẵng thân yêu Phú Gia Gia thương quá em ơi!”…

Trần Đình Phú thường chia sẻ hình ảnh, cập nhật hành trình, công việc của anh lên trang cá nhân. Anh từng l.àm việc với nhiều ngôi sao: NSƯT Linh Nga, Mỹ Linh, Mai Thu Huyền, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu, MC Thanh Thanh Huyền… Anh còn mở lớp g.iảng dạy, truyền đạt nghề cho những người trẻ.

Tổng hợp

Theo SHTT

– https://danviet.vn/vu-6-nguoi-viet-chet-o-thai-lan-thi-the-nan-nhan-duoc-dua-ve-nuoc-2024072116005669.htm

– https://2sao.vn/vu-6-nguoi-viet-chet-o-thai-lan-bo-phu-gia-gia-xot-xa-noi-ve-con-trai-n-386943.html