Vợ chồng tôi lấy nhau đã 10 năm nhưng kh.ông có nổi mụn con. Chạy chữa khắp nơi bác sĩ đều l.ắc đầu. Bỗng một ngày tôi bàng hoàng khi thấy 1 đứa b.é được đặt trước cổng nhà. Nghĩ ông trời thương, tôi cuống quýt khoe với chồng nhưng khi nhìn lại m.ặt đứa b.é tôi mới che-t lặng nhận ra…

Cách đây ít giờ, một tài khoản có nickname M.N đăng tải lên mạng xã hội bài viết về một b.é s.ơ s.inh mới vài ngày tuổi bị mẹ bỏ r.ơi ven đường Châu Mai thuộc xã Liên Châu huyện Thanh Oai, Hà Nội. Kèm theo đó là bức thư có lời nhắn nhờ nuôi dưỡng con của người mẹ gây xôn xao mạng xã hội.

Bài viết đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dùng mạng với hơn 8.000 lượt like và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, tài khoản này cho biết: “Chẳng phải lòng mẹ vốn là nơi ấm áp nhất đó ư?

Em b.é bị bỏ lại ven đường Châu Mai thuộc xã Liên Châu huyện Thanh Oai. Em b.é được đặt gọn gàng bên trong t.hùng carton, được quấn khăn mũ nón và gài bên sườn vài tấm bỉm.

Mẹ để lại b.ức thư ngắn về hoàn cảnh kh.ông thể nuôi con, nhưng kh.ông có th.ông tin về tên và ngày con s.inh.

Hi vọng con có một mái ấm mới thật đủ đầy và hạnh phúc! Chúc bình an em b.é!”.

Em b.é bị mẹ bỏ r.ơi ven đường được người dân phát hiện ra.

Đính kèm hình ảnh cháu b.é là nội dung b.ức tâm thư người mẹ trẻ nhắn nhủ lại với nội dung: “Hoàn cảnh tôi kh.ông nuôi được cháu. Ai nhặt được cháu xin nuôi dưỡng và chăm sóc cháu giúp tôi”.

B.ức tâm thư người mẹ để lại, nhờ người nuôi dưỡng con mình

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã khiến rất nhiều người xôn xao, bàn tán. S.ố đông tỏ ra b.ức x.úc vì người mẹ này đã nhẫn tâm bỏ con, s.ố khác lại cho rằng, dù sao người mẹ này vẫn còn sót lại một chút lương tâm khi kh.ông giết hại con mình như một s.ố vụ việc đã xảy ra trước đó mà vẫn còn để con lại và nhờ người nuôi dưỡng.

Trưa 13/12, tr.ao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Tuất – trưởng công an xã Liên Châu, huyện Thanh Oai cho biết, người dân trên địa bàn vừa trình b.áo phát hiện một b.é g.ái s.ơ s.inh bị bỏ r.ơi bên vệ đường

Theo vị trưởng công an xã Liên Châu, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, người dân đi trên đường Cienco 5 (thuộc địa bàn th.ôn Mai Châu, xã Liên Châu) phát hiện chiếc t.hùng giấy đặt gọn gàng bên đường. Khi kiểm tra bên trong thì bàng hoàng thấy b.é g.ái s.ơ s.inh quấn khăn, đội mũ và bên cạnh có vài chiếc bỉm.

Ngay sau khi nhận được th.ông tin, cán bộ cùng chính quyền địa phương và người dân đã đưa cháu b.é về trạm y tế xã Liên Châu để chăm sóc ban đầu.

Hiện tại, cháu b.é có sức khỏe ổn định, bú sữa và ngủ t.ốt.