Vừa ký đơn ly h.ôn, chồng cũ n/é/m thẳng cái ba lô vào người tôi nói “Đồ của cô thì ô.m về đi!”, về nhà mở ra tôi ch:ết lặng thấy thứ bên trong

Ngày ra tòa ly h.ôn, tôi bế con nhìn sắc m.ặt chồng lạnh nhạt, hờ hững. Anh nhường quyền nuôi con cho tôi, còn anh chu cấp t.iền nuôi dưỡng. L.úc chuẩn bị rời khỏi tòa, Quốc bất ngờ đi về phía tôi, vứt vào người tôi cái ba lô cũ trước m.ặt bố mẹ mình.

Tôi và Quốc yêu nhau 2 năm rồi kết h.ôn, nhưng chỉ ở với nhau 3 năm thì ly h.ôn. L.úc đó con trai của chúng tôi chưa tròn hai tuổi. Nguyên nhân chúng tôi chia tay kh.ông phải vì người thứ ba, mà là do bố mẹ của Quốc.

Tôi kh.ông ưu tú, tài giỏi như chồng. So với anh là giám đốc kiếm t.iền nhiều, tôi chỉ l.àm nhân viên bình thường với vài đồng lương ít ỏi. Gia đình của Quốc cũng khá g.iả hơn gia đình tôi. Ban đầu, bố mẹ của Quốc kh.ông hề p.hản đối chúng tôi. Nhưng khi về s.ống chung, mọi thứ dần thay đổi.

Sau khi s.inh, con trai tôi sức khỏe kh.ông t.ốt, chồng tôi khuyên tôi nghỉ việc một thời gian để chăm sóc con. Tôi kh.ông p.hản đối, bố mẹ chồng cũng đồng ý. Nhưng cũng từ đây, mâu thuẫn của tôi và bố mẹ chồng ngày một nhiều. Vì ở nhà trông con, bố mẹ chồng cho rằng tôi tiêu xài t.iền của chồng phung phí, lén l.út gửi t.iền về nhà n.goại.

Quả thật gia đình bố mẹ tôi nghèo thật nhưng họ chưa bao giờ hỏi xin tôi chuyện t.iền bạc. Thay vì yêu cầu chồng giúp đỡ bố mẹ vợ, tôi lại ái ngại vì sợ bố mẹ chồng biết thì sẽ coi thường mình và gia đình mình. Chưa kể, vì sợ tôi dụ dỗ lấy hết t.iền của chồng, bố mẹ chồng đòi giữ t.iền của vợ chồng tôi. Họ l.àm đủ cách để chồng tôi phải nghe theo.

Và thay vì tin tưởng và bảo vệ vợ, chồng tôi lại im lặng l.àm theo lời của bố mẹ. Tôi buồn quá nên quyết định ô.m con nhỏ về nhà n.goại ở. Chồng tôi đưa tôi một ít t.iền để chăm con, tôi còn chưa đ.ụng đến thì mẹ chồng đã hỏi tôi có phải đem t.iền phải cho nhà mẹ đ.ẻ kh.ông. Nhẫn nhịn quá lâu khiến tôi kh.ông thể kiềm chế nữa, tôi cãi nhau với bố mẹ chồng.

Ngày ra tòa ly h.ôn, tôi bế con nhìn sắc m.ặt chồng lạnh nhạt, hờ hững. Anh nhường quyền nuôi con cho tôi, còn anh chu cấp t.iền nuôi dưỡng. L.úc chuẩn bị rời khỏi tòa, Quốc bất ngờ đi về phía tôi, vứt vào người tôi cái ba lô cũ trước m.ặt bố mẹ mình. Anh còn nói:

“Đồ của cô, cầm về đi”.

Về nhà, tôi cũng chẳng màng mở cái ba lô cũ đó ra. Quả thật đó là món quà chồng từng tặng tôi khi còn là vợ chồng. Giờ nhìn thấy nó, trong lòng tôi càng khó chịu. Đến hô.m sau, tôi mới mở ra thì phát hiện bên trong có một cuốn sổ tiết kiệm và một tờ giấy có chữ viết của chồng cũ. Anh viết: “T.iền anh để dành bao lâu nay, em cứ cầm rồi nuôi con. Đừng để bố mẹ anh biết”.

Trong sổ tiết kiệm là s.ố t.iền 5 t.ỷ, tôi nhìn qua mà mắt nóng lên. Tôi biết chồng vẫn còn t.ình cảm nhưng anh kh.ông dám cãi lời bố mẹ. Tôi có nên tiêu s.ố t.iền này kh.ông, hay là trả lại chồng cũ?