Thái giám thời xưa khi vào cung đều bị tị;nh th;ân, còn cung nữ khi vào cung cũng phải làm một việc tà;n nh;ẫn hơn cả nam giới

Khi chúng ta xem một s.ố bộ ph.im truyền hình cổ trang, cho dù đó là triều đại nhà Tần và nhà Hán, hay nhà Thanh, từ ph.im cổ trang như Tam Quốc Chí đến ph.im truyền hình thương mại, bạn luôn có thể thấy các hoạn quan.

Ngày 26/6/2024, Tạp chí Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Thái giám thời xưa khi vào cung đều bị thi.ến, còn cung nữ khi vào cung cũng phải l.àm một việc t.àn nhẫ.n hơn cả nam giới”. Nội dung cụ thể như sau:

Là một nghề kh.ông thể thiếu trong cung điện cổ xưa, mặc dù theo quan điểm hiện đại của chúng ta, việc vào cung l.àm thái giám và cung nữ là kh.ông đàng hoàng, nhưng đối với người cổ đại, nếu gia đình thực sự nghèo khó, việc vào cung kh.ông phải là một ý kiến ​​t.ồi.

Covers content Not interested Inappropriate Seen too often ADBRO is the full service ad network for high impact contextual advertising with direct access to the exclusive in-image inventories across major local publishers. We provide free creative adaptation into rich media, interactive and playable ads formats. Campaigns in our channel are delivered under guaranteed prices for actions with programmatic & managed delivery. We provide contextually segmented in-target audiences for over 60 industries with a full range of brand safety solutions. ADBRO operates across SE Asia, including Singapore, Vietnam, Indonesia, T.hailand, Philippines and Malaysia. To test our channel for your advertising campaigns or consider partnership programs for publishers, please contact us at www.adbro.me

ADBRO is the full service ad network for high impact contextual advertising with direct access to the exclusive in-image inventories across major local publishers.

We provide free creative adaptation into rich media, interactive and playable ads formats. Campaigns in our channel are delivered under guaranteed prices for actions with programmatic & managed delivery. We provide contextually segmented in-target audiences for over 60 industries with a full range of brand safety solutions.

ADBRO operates across SE Asia, including Singapore, Vietnam, Indonesia, T.hailand, Philippines and Malaysia.

To test our channel for your advertising campaigns or consider partnership programs for publishers, please contact us at www.adbro.me

Chúng ta đều biết rằng trong các cung điện cổ xưa, ngoài hoàng đế, về cơ bản chỉ có ba loại đàn ông: thái giám, ngự y và thị vệ. Trong s.ố đó, hoạn quan chỉ có thể được coi là nửa người. Mọi người đều biết tại sao.

Vì có quá nhiều nam giới nên để ngăn chặn việc qu.an h.ệ với phụ nữ trong cung, nam giới cần phải được “thanh tẩy” để trở thành thái giám. Nhưng trên thực tế, việc trở thành thái giám trong cung đòi hỏi kh.ông chỉ đàn ông phải bị thi.ến. Trong một s.ố trường hợp, phụ nữ còn cần phải được “thanh tẩy” nếu muốn vào cung và l.àm cung nữ.

Vậy phụ nữ phải “thanh lọc bản thân” sau khi vào cung l.àm cung nữ như thế nào? Sự cần thiết của hành vi này là gì?

Thanh lọc cung nữ

Sở dĩ các nam thái giám trong cung cần thanh tẩy bản thân là để đảm bảo sự trong sạch của huyết thống hoàng gia, nhưng điều này dường như kh.ông cần thiết đối với các cung nữ. Suy cho cùng, người duy nhất trong cung có thể ở cùng các cung nữ chính là hoàng đế. Đồng thời, kh.ông giống như phương Tây, Trung Quốc cổ đại kh.ông yêu cầu cha mẹ phải thuần huyết nên dường như kh.ông cần thiết phải thanh lọc người giúp việc.

Nhưng còn có một vấn đề khác, đó chính là hoàng đế kh.ông phải nam nhân duy nhất còn nguyên vẹn trong cung điện. Ngoài hoàng đế, các hoàng tử, thị vệ, ngự y,… cũng có khả năng s.inh con.

Tuy bọn họ ít tiếp x.úc với các phi tần trong hậu cung nên kh.ông lo có qu.an h.ệ t.ình cảm với các phi tần trong hậu cung, nhưng hoạt động của các cung nữ tương đối tự do, có thể tiếp x.úc ở mức độ nhất định.

Trong trường hợp này, có thể cung nữ vô t.ình mang th.ai đứa con của thị vệ, nhưng vì được hoàng đế sủng ái nên bị coi là mang th.ai rồng. Điều này đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến sự thuần khiết của huyết thống hoàng gia. Vì vậy, để g.iải quyết vấn đề này, một s.ố triều đại sẽ “thanh tẩy” các cung nữ, và phương pháp thanh tẩy còn t.àn nhẫ.n hơn cả nam giới.

Giống như các hoạn quan, việc đầu tiên các cung nữ phải l.àm trước khi vào cung là phải chịu thi.ến. Nếu s.ống sót được, họ có thể trở thành cung nữ. Nếu chẳng may họ ch.ết, họ sẽ phải tìm nơi ch.ôn c.ất. Suy cho cùng, thời xưa, mạng s.ống con người rẻ như cỏ rác.

Mặc dù các cung nữ đều bị thi.ến nhưng phương pháp thi.ến ở các triều đại khác nhau lại khác nhau. Một s.ố triều đại sẽ trực tiếp sử dụng m.a tú.y hoặc chất đ.ộc để gây tổn hại lớn đến hệ thống s.inh sản của các cung nữ, dẫn đến v.ô si.nh. Một s.ố khác thì đơn g.iản và thô thiển hơn, dùng dao trực tiếp cắt bỏ c.ơ qu.an si.nh sả.n của phụ nữ, tương tự như cắt ba.o qu.y đ.ầu ở thế giới phương Tây, cũng là một cách thanh tẩy phụ nữ.

Một s.ố còn tà.n bạ.o hơn. Ví dụ, vào thời nhà Đường, một bộ phận được thành lập chuyên biệt để thanh lọc phụ nữ. Tuy có bộ phận chuyên môn nhưng kh.ông có nghĩa là phong cách của bộ phận này rất trang trọng.

Khi thanh tẩy cung nữ, trước tiên họ sẽ tiêm thuốc gây mê vào cung nữ để g.iảm bớt cơn đau. Sau đó, ni cô chịu trách nhiệm thanh tẩy sẽ dùng một chiếc móc sắt xuyên qua phần thân dưới của cung nữ và đâm thẳng vào t.ử cu.ng để đạt được mục đích tránh th.ai.

Vào thời nhà T.ống, cách thanh tẩy của các cung nữ ít đẫm m.áu hơn nhưng vẫn t.àn nhẫ.n. Trước tiên, họ cũng uống thuốc gây mê, nhưng sau đó kh.ông dùng móc sắt nữa mà dùng búa đ.ánh vào bụng cung nữ cho đến khi t.ử cu.ng bong ra hoặc m.ất khả năng s.inh sản.

Về sau, thời gian trôi qua, việc thanh tẩy các cung nữ dần dần bị loại bỏ, nhưng việc thanh tẩy các thái giám vẫn được giữ lại.

Trước đó, b.áo Thể thao & Văn hóa đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Kh.ông chỉ thái giám, cung nữ cũng phải “tịnh thân” trước khi nhập cung: Quy trình tàn kh.ốc như c.ực hình, càng xinh đẹp càng bị ép l.àm điều này”. Nội dung cụ thể như sau:

Tư tưởng trọng nam khinh nữ trong xã hội phong kiến vô cùng nặng nề. K.ẻ giàu người nghèo, ai cũng mơ ước mình được s.inh ra trong hoàng cung, xuất thân danh gia vọng tộc, để được s.ống giàu sang, hưởng vinh hoa phú quý.

Cho nên thời bấy giờ, rất nhiều thiếu nữ mơ ước được vào cung trở thành người “đầu ấp tay gối” bên cạnh Hoàng đế và vương thân quý tộc, hoặc ít nhất cũng l.àm cung nữ để được s.ống trong cung cấm nguy nga. Tuy nhiên, nhập cung kh.ông phải là chuyện dễ dàng.

Chúng ta đều biết, thái giám thời xưa phải “tịnh thân” (cắt bỏ b.ộ ph.ận si.nh d.ục) trước khi vào cung. Theo nhiều th.ông tin, một bộ phận cung nữ cũng phải trải qua quá trình này.

Ai cũng biết ngày xưa Hoàng đế có tam cung lục viện, nhiều thê thiếp. Nhưng trong hậu cung kh.ông thể chỉ có nữ giới, dù sao cũng có ít nhiều công việc nặng nhọc cần nam giới đảm nhiệm. Cho nên l.úc này cần đến thái giám. Họ dâng hiến cả cuộc đời cho hoàng cung, kh.ông thể có hạnh phúc, kh.ông kết h.ôn, đương nhiên con cái cũng kh.ông có.

Hoàng đế sợ những người đàn ông khác vào cung dan díu với các phi tần. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thái giám phải tịnh thân.

Đồng thời, Hoàng hậu và phi tần đương nhiên cũng lo sợ những cung nữ vào cung ô.m giấc mộng “hóa thành phượng hoàng bên cạnh Hoàng đế chân mệnh thiên tử”.

Chỉ cần cung nữ nào xinh đẹp và tỏ ra sự th.ông minh đầy tâm cơ, Hoàng đế bị mê hoặc cũng là chuyện có thể xảy ra. Nếu những cung nữ đó may mắn mang long th.ai thì xem như một bước lên mây, trở thành phi tần của Hoàng đế, là một phần trong hậu cung rộng lớn. Cho nên sự tồn tại của cung nữ xinh đẹp và th.ông minh uy hiếp địa vị của các phi tần. Nhiều thê thiếp hơn thì đương nhiên độ cạnh tranh cũng cao hơn. Do đó, bớt đi một người, cũng là cách để mang lại cho mình thêm một cơ hội.

Trong xã hội phong kiến, địa vị của phụ nữ rất thấp, thậm chí còn kh.ông bằng cả thái giám. Nên việc cung nữ có cơ hội tiếp x.úc với Hoàng đế là chuyện c.ực kỳ h.iếm hoi, ngay cả gặp m.ặt còn khó khăn, chứ đừng nói đến việc quyến rũ Hoàng thượng. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp n.goại lệ.

Một s.ố cung nữ đầy tham vọng sẽ tìm đủ mọi cách gần gũi với Hoàng đế hoặc các Hoàng tử. Bởi lẽ s.ố kiếp của cung nữ dù muốn dù kh.ông cũng phải ở trong cung suốt đời, ch.ết đi thì vùi mình dưới giếng, kh.ông được thờ phụng, cũng kh.ông có t.ình yêu. Do đó, liều mạng một phen, may mắn thì trở thành phi tử, kh.ông thì cũng đành chấp nhận s.ố phận đọa đày.

Vì vậy, để ngăn chặn điều này xảy ra, những cung nữ nào bộc l.ộ dã tâm quá rõ ràng hoặc nhan sắc hơn người sẽ bị “thi.ến” trước khi vào cung với cách thức rất tàn kh.ốc.

Vào thời nhà Đường, trong cung có một nơi đặc biệt dành cho cung nữ tịnh thân. Ban đầu, các cung nữ phải cho uống một bát thuốc sắc, tác dụng của thứ thuốc dạng nước này là g.iảm đau, đương nhiên là kh.ông thể hiệu nghiệm bằng thuốc gây tê thời ngày nay.

Sau đó sẽ có người lấy ra một vật giống như móc câu và đưa vào cơ thể các cung nữ để phá h.ủy t.ử cu.ng của họ. Vậy là từ đó, cung nữ kh.ông thể mang th.ai. Quá trình tịnh thân dành cho cung nữ c.ực kỳ đau đớn và t.àn nhẫ.n, thậm chí còn khủ.ng kh.iếp hơn cả thái giám khi bị cắt đi “của quý”. Kỹ thuật y học l.úc bấy giờ chưa phát triển, kết quả là rất nhiều cung nữ đã bỏ mạng.

Vào thời nhà T.ống, quy trình tịnh thân của cung nữ kh.ông c.ực đoan như thời nhà Đường, nhưng đau đớn là chuyện kh.ông thể tránh khỏi. Các cung nữ thời T.ống khi tịnh thân liên tục dùng búa nhỏ đập vào bụng để “sa t.ử cu.ng” và m.ất khả năng s.inh sản.

Chúng ta đều biết cuối thời nhà Thanh, thái giám là nhóm hạ nhân kh.ông thể thiếu trong hoàng cung, cung nữ kh.ông còn trải qua quá trình tịnh thân. Nhưng điều này kh.ông có nghĩa là địa vị của người phụ nữ đã được cải thiện.

Khi xem các bộ ph.im cổ trang cung đình của Trung Quốc, nhiều người có thể nghĩ cuộc s.ống trong cung rất thú vị. Nhưng trên thực tế, cuộc s.ống nơi cung cấm lại khác một trời một vực như trong tưởng tượng. Người đứng trên cao có quyền s.inh sát, k.ẻ hạ nhân chỉ biết “gọi dạ bảo vâng”, sai một li cũng có thể đẩy chính mình vào h.iểm họa kh.ôn lường.

Theo Sở hữu trí tuệ

– https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/t.hai-giam-thoi-xua-khi-vao-cung-deu-bi-thien-con-cung-nu-khi-vao-cung-cung-phai-lam-mot-viec-tan-nhan-hon-ca-nam-gioi-429977.htm

https://thethaovanhoa.vn/khong-chi-thai-giam-cung-nu-cung-phai-tinh-than-truoc-khi-nhap-cung-quy-trinh-tan-khoc-nhu-cuc-hinh-cang-xinh-dep-cang-bi-ep-lam-dieu-nay-20230331175927194.htm