Ly hôn 1 năm tôi cưới bồ, ngày ra mắt líu lưỡi vì phải gọi vợ cũ là chị dâu

Tôi cứ nghĩ vợ chồng ly hôn rồi thì mỗi người một đường, chẳng còn dính dáng gì đến nhau. Vậy nhưng oái oăm thế nào giờ tôi lại trở thành chị em với vợ cũ, thế mới đau chứ.

Ngày trước tôi với vợ cũ cũng từng yêu hai năm mới cưới. Vậy nhưng khi kết hôn, sống chung rồi thấy nhiều cái không hợp. Lúc là người yêu thì vợ tôi xinh xắn, ngoan ngoãn, cưới về có thêm đứa con vào cô ấy thay đổi cả về ngoại hình lẫn tính cách.

Nhiều lúc xem lại ảnh hồi đó, tôi không nhận ra vợ nữa. Từ một cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp lấy chồng vào không khác gì gấu mẹ, tính khí thất thường, hở ra là đay nghiến chồng, quát con như đúng rồi.

hình ảnhẢnh minh họa: Nguồn Internet

Tôi thì chỉ thích và yêu những người phụ nữ có tính cách trẻ trung, hiện đại nên nhìn vợ càng ngày càng khác xa mình về suy nghĩ, lối sống nên chán lắm. Và tôi có nhân tình bên ngoài, cô ấy trẻ trung, có học thức, rất biết cách lấy lòng người khác và không quan tâm việc tôi đã có gia đình.

Nhưng vợ tôi tinh lắm, giấu kỹ như vậy rồi mà vẫn phát hiện được chồng ngoại tình. Chúng tôi cãi vã, thậm chí đánh nhau sứt đầu mẻ trán rồi cuối cùng ra tòa ly hôn. Mới có 1 đứa con chung nên vợ nuôi, tôi cũng hứa:

“Mỗi tháng tôi sẽ chu cấp 5 triệu cho nó”.

“Nói thì phải giữ lời đấy”.

Nghĩ số tiền đó trong tầm tay mình nên tôi đồng ý cho nhanh gọn. Sau khi làm xong các thủ tục thì bán nhà chia tiền. Tôi dồn góp thêm vào mua căn khác. Ly hôn được hơn 1 năm tôi tính chuyện cưới người mới. Trước đó chưa đến nhà người yêu chơi bao giờ, nên tôi cũng thu xếp gọi là ra mắt bố mẹ vợ.

Các anh chị em cô ấy đều lập nghiệp trên này nhưng ông bà già thì vẫn ở quê cách thành phố 70 cây. Vào đến nhà tôi hết hồn khi thấy vợ cũ đang cùng mọi người trò chuyện rất vui vẻ. Cô ấy cũng tỉnh bơ chào hỏi tôi như không có gì xảy ra vậy.

Điều kinh ngạc hơn là khi mọi người giới thiệu vợ cũ của tôi lại là vợ mới của anh trai người yêu tôi. Anh ấy cũng ly dị một đời vợ rồi, giờ hai người đang làm thủ tục đăng ký kết hôn và chuẩn bị về sống chung với nhau. Tự nhiên vợ cũ lại thành chị dâu, đối mặt với cô ấy tôi líu cả lưỡi, ngượng cứng miệng:

“Mời chị nâng ly… mời chị dùng trà… ”

Anh trai của người yêu thì chẳng hề biết gì, cứ vô tư vỗ vai thằng em rể là tôi đây bảo:

“Anh chị cũng rổ rá cạp lại giống chú thôi. Anh em mình là người một nhà rồi, sau phải ngồi với nhau nhiều nhiều đấy”.

Tôi nghe mà nóng cả mặt, muốn nói chuyện với vợ cũ cho ra trắng đen. Không hiểu cô ấy có âm mưu trả thù gì không mà lại chọn đúng người để giờ khó xử quá.

Nhưng tôi chưa biết mở lời như nào, bởi vì suốt hơn 1 năm nay cũng chỉ chuyển tiền cho vợ nuôi con hằng tháng thôi chứ chưa gặp gỡ thăm nó lần nào. Vậy nên tôi chẳng biết hai người sống ra sao? Chuyện đời tư của vợ cũ thì càng không quan tâm. Giờ tôi lo thật sự, rồi có ngày gặp cả con trai đi với bố dượng của nó, tôi phải làm sao để đối mặt đây?

hình ảnhẢnh minh họa: Nguồn Internet