Đi trông trẻ cho mẹ đơn thân nhà giàu được ăn sung mặc sướng, nào ngờ một ngày mẹ đứa b.é bất ngờ bỏ con g.ái hơn 1 tuổi để đi biền biệt, tôi đang l.àm bảo mẫu cho nhà giàu thì thành mẹ nuôi cưu mang trong căn nhà dột nát ở quê, nào ngờ 10 năm sau có chiếc xe t.iền t.ỷ đỗ trước nhà, người đàn ông bước xuống đưa ra một tr.ao đổi chấn động, tôi kh.ông biết có nên đồng ý kh.ông

Cứ ngỡ người mẹ bận bịu việc riêng nên đến đón con muộn, ấy thế nhưng đã 12 năm trời trôi qua kh.ông ngày nào bà Bình kh.ông ngóng người phụ nữ ấy đến đón đứa con g.ái b.é bỏng. Đứa b.é năm nào giờ đã 13 tuổi, còn người bảo mẫu thì vẫn chưa ngày nào hết thương cô b.é.

Đã 12 năm trời, tôi vẫn đợi chờ người mẹ ấy đến

Như một duyên nợ, hay nói đúng hơn là cái n.ghiệp vận vào thân Bà Đặng Thị Bình (63 tuổi hiện trú tại th.ôn Ngọc Loan – xã Tân Quang – huyện Văn Lâm – Hưng Yên) đã l.àm nghề bảo mẫu trông trẻ hàng chục năm trời.

Người đời gọi bà cùng với nghề bảo mẫu đến với nhau như cái duyên thì đúng hơn bởi cách đây đúng 12 năm một trong những đứa trẻ bà trông nom giúp bất ngờ lại gắn bó như r.uột thịt với cuộc đời bà. 12 năm trôi qua với bà là câu chuyện dài, trong câu chuyện ấy kh.ông thể thiếu t.ình yêu bà dành cho đứa trẻ kh.ông máu mủ r.uột già suốt 12 năm qua.

Video: Bảo mẫu kể lại quá trình người mẹ nhờ trông con rồi bỏ đi biền biệt suốt 12 năm:

Nhớ lại câu chuyện, bà Bình kể: “Giữa năm 2002 tôi lên tổ 10 – phường Thượng Thanh – Long Biên nơi con g.ái tôi thuê nhà để chăm đứa cháu g.ái thứ 2. Tuy nhiên l.úc đó, cuộc s.ống khá khó khăn nên bản thân đã nhận trông thêm trẻ nhỏ quanh xóm nhằm kiếm thêm thu nhập”.

B.ức ảnh cháu Hoài Thương ngày còn nhỏ được mẹ dẫn đi chụp ảnh nhân dịp s.inh nhật 1 tuổi.

Ngày 8/1/2004 chị Hoàng Huyền Trang (s.inh năm 1981 trú tại Quảng Ninh) cũng s.inh s.ống gần đó đã đưa con g.ái Hoàng Huyền Thương (l.úc đó 5 tháng tuổi) đến gửi.

Bà Bình kể: “Người mẹ ấy cao ráo, khá trắng trẻo, những ngày đầu rất hay đến chơi và đón cháu đúng giờ như bình thường. Tuy nhiên, một thời gian sau có nhờ trông cả buổi t.ối, tôi thấy thương 2 mẹ con nên cũng gật đầu đồng ý. Từ đó cho đến hết năm 2004 cô ấy thi thoảng đến thăm con ch.ốc lát rồi lại phải đi”.

Bà Bình và b.é Hoài Thương chụp ảnh nhân dịp Thương s.inh nhật 1 tuổi.

Bà Bình vẫn nhớ như in cái ngày ấy, đó là ngày 22/2/2005, dù đợi hoài, đợi mãi nhưng người mẹ của b.é Hoài Thương vẫn kh.ông thấy quay lại đón cháu. Cô b.é nhớ mẹ k.hóc ngặt. Bà Bình tưởng người mẹ gặp chuyện kh.ông hay nên ra sức dò la tin tức nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Bà kể: “Ban đầu tôi cứ ngỡ cô ấy bận gì, hoặc có thể đau ốm như thế nào đó nên đã kh.ông kịp quay lại đón đứa con g.ái của mình. Nhưng càng chờ càng m.ất hút, càng mòn mỏi. Ngay sau đó tôi có gọi điện khắp nơi cho bạn bè cô ấy, đồng n.ghiệp thậm chí cả người được cho là bố của đứa trẻ cũng đều kh.ông thể liên lạc được”.

Bà Bình kể lại quãng thời gian suốt 12 năm trôi qua.

Cứ mòn mỏi chờ đợi người mẹ đến đón Hoài Thương nhưng càng chờ càng m.ất tích. 12 năm trôi qua, bà Bình trở thành người mẹ bất đắc dĩ khi 1 mình gánh vác mọi chuyện cơm nước, quần áo, học hành… cho b.é Hoài Thương.

Bà Bình nghĩ rằng kh.ông hiểu vì sao người mẹ ấy lại rứt r.uột bỏ con ra đi.

Cuộc s.ống chẳng mấy khá g.iả, với thu nhập ít ỏi từ nghề trông bảo mẫu, bà Bình nhiều l.úc như quỵ xuống muốn buông xuôi nhưng với t.ình cảm dành cho b.é Hoài Thương bà lại đứng dậy gắng gượng tiếp…

Bà kể: “Tôi thương yêu đứa b.é bằng trái tim, bằng tấm lòng của tôi vì tôi nghĩ bản thân nó s.inh ra đã quá thiệt thòi rồi. Hai bà cháu cứ vậy rau cháo nuôi nhau qua ngày, nuôi nó từ khi hơn 1 tuổi, bao khó khăn nhưng cũng chính vì vậy mà bà cháu thương nhau nhiều hơn”.

Đã nhiều lần 2 bà cháu dắt díu nhau đi tìm mẹ

Trong câu chuyện về người mẹ của b.é Hoài Thương, bà Bình khẳng định rằng rất nhiều lần mẹ của cô b.é lén nhìn b.é từ xa nhưng lại kh.ông dám đối m.ặt.
<

B.é Hoài Thương 17 tháng tuổi năm nào giờ đang dần trở thành thiếu nữ (ảnh L.P).

“Hồi cháu Thương học mẫu giáo tại quận Long Biên, nhiều người đã từng nhìn thấy mẹ nó nhìn lén từ ngoài cổng vào bên trong. Nhưng kh.ông hiểu vì sao suốt 12 năm qua cô ấy kh.ông xuất hiện để đón nhận đứa con do mình rứt r.uột đ.ẻ ra. Có thể, cô ấy còn có điều khổ tâm gì đó quá lớn chưa hoặc kh.ông thể vượt qua”, bà Bình nói thêm.

>

Hiện bà Bình đang ở nhà thuê l.àm bảo mẫu lấy t.iền nuôi b.é Thương.

Và cứ thế, cuộc s.ống của 2 bà cháu vẫn trôi đi một cách bình dị, 2 bà cháu từng dắt nhau đạp xe đạp lên quận Gia Lâm tìm người mẹ ấy nhưng vẫn kh.ông thể gặp được.

Rồi cách đây kh.ông lâu, khi được một s.ố người th.ông b.áo mẹ cháu Thương đang l.àm việc tại Bắc Ninh thì lập tức 2 bà cháu lại tiếp tục bắt xe lên Bắc Ninh để tìm nhưng dù đã đi đến 2 lần nhưng linh cảm của bà Bình là người mẹ ấy đều trốn m.ặt.

Bà cho biết, bản thân mình yêu b.é Thương hơn cả các cháu nội n.goại.

B.é Hoài Thương từng nói cho bà biết: “Mục đích cháu lên Bắc Ninh tìm mẹ xem m.ặt mũi mẹ con thế nào thôi mà lại để con như thế này”.

“Hiện tại Thương đang ở tuổi mới lớn nên dễ x.úc cảm, dễ hờn dỗi do tâm s.inh lý thay đổi. Đặc biệt, cháu cũng có nhiều mặc cảm với bạn bè người khác nên chúng tôi cũng phải để ý nhiều. Thậm chí chúng tôi còn dành t.ình cảm nhiều hơn những đứa cháu nội n.goại để bù vào việc Thương thiếu hơi ấm của cha mẹ từ b.é”, bà chia sẻ thêm.

Mong muốn lớn nhất của bà Bình là b.é Thương được gặp mẹ hoặc nếu người mẹ ấy quyết tâm kh.ông nhận con thì bà mong mình sẽ lo xong học hành, kiếm tấm chồng và ổn định cuộc s.ống.

Bà Bình cũng khoe, dù cuộc s.ống gặp nhiều khó khăn nhưng hiện tại Thương được các thầy cô giáo tại trường rất yêu quý, bạn bè quý mến. Kh.ông chỉ thế, nhiều giáo viên còn giúp đỡ để Thương kh.ông m.ất t.iền học phí, t.iền ăn bán trú, sách vở…

Chia sẻ với chúng tôi về dự định, ước mơ của Thương, bà Bình cho rằng, cháu nói sau này lớn lên ước mơ mở được một tiệm l.àm bánh nhỏ để kinh doanh rồi mở rộng ra dần dần.

Trước khi chia tay chúng tôi, bà Bình ngậm ngùi nói: “Cuộc đời tôi cũng sang tuổi xế chiều rồi, nếu mẹ cái Thương quay lại đón thì tôi cũng vui vẻ thôi vì họ là máu mủ mà. Nhưng nếu cô ấy kh.ông đến đón, tôi chỉ trăn trở l.àm sao có sức khỏe để lo cho con b.é được ăn học đàng hoàng, kiếm được tấm chồng tử tế là tôi mãn nguyện rồi…”.

Nguồn: https://kenh14.vn/me-bat-ngo-bo-con-gai-hon-1-tuoi-di-bien-biet-bao-mau-tro-thanh-me-nuoi-cuu-mang-be-suot-12-nam-troi-20171009104737961.chn