Công an x.ác định có 3 nghi phạm trong vụ cô g.ái 22 tuổi bị bắn t.u v.ong ở Hà Nội

Theo th.ông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, hiện một nghi phạm đã bị bắt, cảnh sát đang truy tìm 2 nghi phạm còn lại.

Ngày 5/7/2024, Tạp chí Người đưa tin đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Công an x.ác định có 3 nghi phạm trong vụ cô g.ái 22 tuổi bị b.ắn t.ử vo.ng ở Hà Nội”. Nội dung cụ thể như sau:

Trưa 5/7, Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ cô g.ái 22 tuổi ở Hà Nội bị b.ắn t.ử vo.ng khi cùng bạn trai đi dự tiệc s.inh nhật vào 2 ngày trước, hiện danh tính nghi phạm chưa được công bố.

Đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn trên một tuyến đường giao th.ông ở tỉnh Nam Định. Lực lượng chức năng đã di lý người này về Hà Nội để lấy lời khai, phục vụ điều tra, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết trên tờ Tuổi trẻ.

Bên cạnh đó, b.áo VnExpress dẫn nguồn tin từ nhà chức trách bước đầu x.ác định, có tất cả 3 nghi phạm liên quan đến vụ á.n, cảnh sát đang truy tìm 2 người còn lại. Cũng theo nguồn tin của b.áo trên, mục tiêu của k.ẻ gây á.n là bạn trai của nạn nhân song luồng đ.ạn lại tr.úng vào cô g.ái.

Trước đó, vào rạng sá.ng 3/7, một vụ á.n mạng đã xảy ra tại quận Long Biên, Hà Nội. Nạn nhân được x.ác định là cô g.ái tên H. (22 tuổi, ở phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm).

Thời điểm đó, H. cùng bạn bè đến dự tiệc s.inh nhật một người bạn. Tại bữa tiệc, bạn của H. có xảy ra mâu thuẫn với một nhóm khác. Khi nhóm kia rời đi, nhóm của H. vẫn ngồi lại và tưởng như mọi chuyện đã êm xuôi. Song khi H. cùng bạn trai đi ra ngoài thì bị các đối tượng dùng s.úng b.ắn.

Nạn nhân bị b.ắn vào tay, đ.ạn chạy theo cơ bắp tay vào ph.ổi dẫn tới t.ử vo.ng. “Các bác sĩ gắp ra 1 viên đ.ạn bi sắt từ ph.ổi của nạn nhân”, người thân của H. kể lại với phóng viên b.áo Thanh niên.

Cô g.ái xấu sổ bị b.ắn t.ử vo.ng vào sá.ng 3/7.

Sự ra đi đột ngột của cô g.ái xấu s.ố khiến gia đình,bạn bè vô cùng bàng hoàng, một người hàng xóm của H. kể với phóng viên PVVN rằng, gia đình H. có 3 mẹ con s.ống cùng nhau. Bình thường H. rất ngoan ngoãn, lễ phép và h.iếm khi thấy cô g.ái đi chơi về muộn. Vào t.ối hô.m trước khi xảy ra vụ việc, H. có xin mẹ là bà Q. đi dự s.inh nhật bạn.

Khoảng hơn 5h sá.ng 3/7, bà Q. nhận được tin H. gặp nạn. “L.úc đầu mọi người chỉ nói con bị t.ai nạ.n đang nằm ở bệnh viện. Đến nơi thì thấy chân tay con tím t.ái, l.úc đó tôi mới biết tin con kh.ông qua khỏi do bị tr.úng đ.ạn… nói đến đây bà Q. k.hóc nghẹn, thương x.ót cô con g.ái tuổi đời còn quá trẻ và bao ước mơ còn dang dở…

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích: Xét hành vi phạm tội của đối tượng, chỉ vì mâu thuẫn trong tiệc s.inh nhật, hung thủ đã chuẩn bị đ.ạn bi, b.ắn tr.úng nạn nhân H. khiến thiếu nữ t.ử vo.ng.

Hành vi này đủ cấu thành tội Gi.ết ng.ười. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. Theo đó, người vi phạm có thể bị phạt t.ù từ 12 năm đến 20 năm, t.ù chung thân hoặc t.ử hì.nh.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra sẽ xem hành vi đối tượng sử dụng s.úng tự chế b.ắn đ.ạn bi sắt. Đây là loại v.ũ kh.í rất nguy h.iểm tính mạng khi b.ắn ở cự ly, khoảng cách gần.

Luật sư cho hay, nếu kết quả giám định đ.ạn bi sắt trên cơ thể nạn nhân được b.ắn ra từ loại v.ũ kh.í tự chế có tính năng, tác dụng như v.ũ kh.í quân dụng thì đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Tàng trữ v.ũ kh.í quân dụng theo quy định tại Điều 304 Bộ luật hình sự.

Cụ thể, người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bá.n trái phép hoặc ch.iếm đoạt v.ũ kh.í quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, thì bị phạt t.ù từ 1 năm đến 7 năm.

Cùng ngày, b.áo VnExpress đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Một người bị bắt trong vụ b.ắn ch.ết cô g.ái ở Hà Nội”. Nội dung cụ thể như sau:

Trưa 5/7, Công an Hà Nội cho hay nghi phạm sa lưới khi đang lẩn trốn tại tỉnh Nam Định, song chưa công bố danh tính.

Nhà chức trách bước đầu x.ác định có 3 nghi phạm, đang truy tìm hai người còn lại.

Hai ngày trước, tại tiệc s.inh nhật, bạn trai của cô g.ái xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên. Khi đôi t.ình nhân ra về, cô bị tr.úng đ.ạn bi, t.ử vo.ng.

Công an nhận định mục tiêu của k.ẻ gây á.n là bạn trai của nạn nhân song luồng đ.ạn lại tr.úng vào cô g.ái.

Theo Sở hữu trí tuệ

– https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-xac-inh-co-3-nghi-pham-trong-vu-co-gai-22-tuoi-bi-ban-tu-vong-o-ha-noi-a441993.html https://vnexpress.net/mot-nguoi-bi-bat-trong-vu-ban-chet-co-gai-o-ha-noi-4766508.html