L.àm ruộng nuôi con trai duy nhất ăn học thành tài nhưng kể từ khi con lấy được vợ giàu trên thành phố thì kh.ông liên lạc gì với bố mẹ nữa

(ĐSPL) – Ngỡ tưởng chỉ là qua lại, cố “kiếm” của bà ta ít t.iền rồi thôi. Tôi đâu có ngờ bà ta lại ‘say’ tôi đến vậy.

Những lời tôi sắp kể ra đây có thể nhiều người sẽ lên án, mỉa mai, châm chọc, cho rằng tôi là gã đàn ông hèn, tham t.iền. Thế nhưng nếu đặt mình vào địa vị của tôi chắc chắn kh.ông ít người cũng sẽ chọn con đường tiến thân như tôi.

Từ l.úc s.inh ra cho đến khi trưởng thành tôi đã phải s.ống trong một môi trường kham khổ, gia đình vốn đã nghèo còn động con. Cả thảy bố mẹ tôi s.inh được 8 chị em, trên tôi có 7 chị g.ái, các chị g.ái người thì lấy chồng sớm nhưng kinh tế gia đình cũng chẳng khá khẩm là bao, người thì ở nhà l.àm ruộng, chăn gà chăn vịt cùng bố mẹ già.

Tôi là đứa con trai duy nhất nên được cha mẹ và các chị gắng sức lo cho học lên cao cũng chỉ mong sớm thoát được kiếp nghèo. Dù vất vả đến đâu choa mẹ tôi cũng tần tảo gửi t.iền bạc, gạo nước, rau củ lên Hà Nội cho tôi 5 năm đại học. Cũng vì cái ước mơ sớm thoát nghèo ấy mà người cha tôi kính yêu nhất cũng bỏ tôi đi. Nghe hàng xóm nói, vì muốn dành dụm t.iền cho tôi ăn học mà cha tôi l.àm ngày l.àm đêm, bất kể ngày mưa cũng như ngày nắng ông đều đi tìm việc l.àm thuê. Thậm chí đến khi ốm ông cũng kh.ông nỡ bỏ một đồng t.iền ra mua thuốc, mà nói t.iền đó để cho thằng út nó học.

Bệnh mỗi ngày một nặng, rồi cha tôi cũng nhắm mắt. Khi đó tôi muốn bỏ học, nhưng mẹ và các chị tôi ngăn cản. Rồi 5 năm qua đi, cầm trên tay tấm bằng kỹ sư hạng ưu, ngỡ tưởng từ đây cuộc đời tôi sẽ sang trang, sẽ có thể gánh vác trách nhiệm chăm lo cho gia đình. Nhưng kể từ ngày cầm tấm bằng trong tay cũng là ngày tôi thất n.ghiệp triền miên.

Cuộc đời chẳng bao giờ đẹp như mơ cả. Ở cái thời mà “đồng t.iền đi trước là đồng t.iền kh.ôn”, hay “có tài kh.ông bằng có quan hệ, có tài kh.ông bằng có sắc” ấy thì bằng loại ưu cũng chẳng là gì, s.inh viên đại học nhan nhản, kỹ sư đầy đường ấy thất n.ghiệp là điều dễ hiểu.

Bà ta cho tôi 1 tuần để suy nghĩ, đã 3 ngày trôi qua tôi vẫn kh.ông thể đưa ra quyết định. Một bên là t.iền tài, là sự n.ghiệp, là tất cả những gì tôi ao ước suốt bao năm qua, một bên là người thân, là những người đã chịu bao khó khăn vất vả để nuối lớn tôi… l.àm sao tôi có thể từ bỏ. (Ảnh minh họa).

Gia đình nghèo khó, kh.ông có quan hệ nên suốt 2 năm t.ốt n.ghiệp đại học kh.ông xin được việc tôi đành phải l.àm công việc trái ngành, lương tháng 4 tr.iệu. Công việc vốn đã bấp bệnh thì nay ông chủ dọa đuổi việc, ngày mai nói chậm lượng… quá chán nản nên tôi cũng xin nghỉ việc. Suốt 2 năm ra trường, thay đổi công việc đến 5, 7 lần… tinh thần tôi đi xuống, có nhiều l.úc tôi muốn về quê l.àm ruộng, l.àm thuê cuốc mướn cùng mẹ già. Nhưng cứ nghĩ đến người cha quá cố là lòng tôi lại nao núng, lại gắng thêm quyết tâm đổi đời như mong đợi của cha tôi ngày nào.

Quyết l.àm giàu bằng mọi cách, tôi đành cất tấm bằng đại học đi, chấp nhận l.àm nhân viên phục vụ trong quán hát, quán bar với mong muốn có thể “kiếm” được vợ giàu.

Và mong ước cuối cùng cũng đến, nhờ có chút nhan sắc, cơ bắp (do l.àm việc nhiều mà có), chiều cao lý tưởng tôi lọt vào mắt xanh một người phụ nữ giàu có đã qua 2 đời chồng. Người phụ nữ này hơn tôi hơn 10 tuổi, có xe ô tô riêng, có nhà cao cửa rộng, kinh tế ổn định, s.ống cả đời kh.ông phải lo đến t.iền bạc.

Ban đầu, tôi theo bà ta về nhà, thấy gia cảnh quá t.ốt nên tặc lưỡi đồng ý qua lại. L.úc đó cuộc s.ống của tôi thay đổi hẳn, đi đâu cũng có xe riêng, ăn uống đều tới các nhà hàng sang trọng. Đặc biệt vì có t.iền nên dù có hơn tôi đến chục tuổi nhưng trông bà ta khá trẻ. Khi bà ta ngỏ lời cưới xin, dù bề ngoài tôi vẫn l.àm giá, nhưng thật sự thì l.úc ấy tôi đang bị bất ngờ, choán ngợp. Ngỡ tưởng chỉ là qua lại, cố “kiếm” của bà ta ít t.iền rồi thôi. Tôi đâu có ngờ bà ta lại ‘say’ tôi đến vậy.

Bà ta hứa cho tôi tất cả nếu tôi chịu s.ống với bà ta, nghe lời bà ta. Tuy nhiên, khi bà ta nói vì gia đình tôi nghèo, bà ta kh.ông muốn xấu hổ với bạn bè, và cũng kh.ông muốn s.ống với những người nghèo như mẹ và các chị g.ái tôi nên yêu cầu tôi cắt đ.ứt liên lạc, quan hệ với họ, l.úc ấy tôi như ch:ết lặng.

Bà ta cho tôi 1 tuần để suy nghĩ, đã 3 ngày trôi qua tôi vẫn kh.ông thể đưa ra quyết định. Một bên là t.iền tài, là sự n.ghiệp, là tất cả những gì tôi ao ước suốt bao năm qua, một bên là người thân, là những người đã chịu bao khó khăn vất vả để nuối lớn tôi… l.àm sao tôi có thể từ bỏ.

Tôi có nên đồng ý với người phụ nữ đó, rồi chờ đến khi có cơ hội sẽ ly h.ôn, và quay về chăm sóc, bù đắp cho gia đình? L.àm như vậy tôi có trở thành k.ẻ bất hiếu? Thật sự tôi kh.ông muốn phải quay lại s.ống cảnh nghèo khổ, đi đâu cũng bị khinh miệt.

THÀNH HƯNG

Nguồn: Người đưa tin