Một mình đứng ra xây nhà khang trang cho bố mẹ, đến khi ông bà nhận được 10 t.ỷ t.iền đền bù đất, tôi bị loại khỏi danh sách thừa kế

Nhà tôi có 5 anh chị em, tôi là con cả. Ngày trước bố mẹ tôi đã rất khó khăn các con kh.ôn lớn. Tôi là chị cả nên vất vả hơn các em, vừa phải vừa học vừa chăm sóc các em và lo toan việc nhà cùng bố mẹ. Tôi chỉ được học hết lớp 12 rồi đi l.àm. Cũng may sau mấy chục năm lăn l.ộn ở ngoài, tôi giờ có cuộc s.ống khá g.iả, đầy đủ với nhiều tài sản có giá trị. Tôi xây lại nhà cho bố mẹ khang trang hơn nên đi đâu, bố mẹ cũng khoe đứa con giỏi giang, hiếu thảo.

Tôi xây lại nhà cho bố mẹ khang trang hơn nên đi đâu, bố mẹ cũng khoe đứa con giỏi giang, hiếu thảo. (Ảnh minh họa)

Các em tôi tuy kh.ông khá g.iả bằng chị nhưng cuộc s.ống cũng tạm ổn, bố mẹ tôi kh.ông phải lo lắng nhiều, an tâm hưởng tuổi già. Giờ các con tôi cũng đã lớn và tự lo được cho bản thân, nên tôi thường xuyên về với bố mẹ, có khi ở hẳn quê cả tháng trời.

Nhà của bố mẹ cũng do tôi mua, nhưng tài sản thừa kế thì kh.ông được hưởng. (Ảnh minh họa)

Cách đây mấy tháng, khu đất nhà bố mẹ tôi phải lấy một phần để l.àm đường lớn và được đền bù một khoản khá lớn gần 10 t.ỷ đồng. Tôi cũng kh.ông bận tâm nhiều về t.iền này, chỉ khuyên bố mẹ nên để lại chi tiêu cho bản thân, vì anh em chúng tôi đều ổn định, kh.ông ai quá khó khăn. Các em tôi cũng thống nhất như vậy

Nhưng hô.m vừa rồi, khi mở tủ của bố mẹ để tìm một s.ố giấy tờ cần thiết, tôi thấy bố mẹ đã l.àm di chúc về phân chia tài sản. Trong di chúc, khoản t.iền bố mẹ được đền bù chia đều cho 4 em tôi mà kh.ông hề có tên mình. Tôi khá bất ngờ vì điều này nên đã hỏi lại mẹ. Mẹ nói tôi giờ khá g.iả hơn các em nhiều, nên cũng kh.ông cần khoản t.iền này l.àm gì, để dành cho các em khó khăn hơn lo cuộc s.ống.

Đúng là tôi kh.ông cần khoản t.iền này nhưng từ hô.m đó đến giờ tôi cảm thấy tủi thân vì kh.ông được quan tâm. Hoặc ít ra trước khi l.àm di chúc, mẹ nói với tôi điều này thì tôi cũng kh.ông có ý kiến gì.

TIÊN NHIÊN(Nguồn: Vov.vn)