Đi hỗ trợ dọn dẹp sau lũ, nam thanh niên nhặt được hộp trang sức chứa rất nhiều vàng, tìm chủ nhân tr.ao trả thì nhận được câu trả lời bất ngờ

Những ngày qua, có lẽ nhiều người khi lướt mạng xã hội cũng đã bắt gặp hình  ảnh một nam thanh niên t.ình nguyện nhặt  được một hộp đựng rất nhiều trang sức bằng vàng khi đi hỗ trợ vùng b.ão lũ ở Yên Bái.

Vậy nhưng, câu chuyện kh.ông chỉ dừng lại ở đó. Chỉ đến khi thanh niên này cố gắng tìm đến chủ nhân để trả lại toàn bộ s.ố vàng thì mọi sự thật mới vỡ lẽ. Th.ông tin này đã được  b.áo chí đăng tải rồi, mình chia sẻ lại chi tiết tỏng bài viết dưới đây cho mọi người cùng biết nhé.

B.ức ảnh anh Đạt đứng ở nơi lũ vừa rút, tay cầm khay trang sức lan truyền trên MXH.

Cụ thể là vài ngày qua, trên MXH xuất hiện hình ảnh nam thanh niên đi hỗ trợ người dân dọn dẹp sau lũ ở TP.Yên Bái cầm một khay đựng rất nhiều trang sức có m.àu vàng như vòng tay, dây chuyền, có dính chút bùn đất.

B.ức ảnh khiến MXH xôn xao, nhiều người đoán rằng đây là s.ố vàng của một gia đình nào đó kh.ông may bị lũ cuốn trôi và trong l.úc dọn dẹp, nam thanh niên trong ảnh đã nhặt được. Mọi người mong rằng những món trang sức này sẽ sớm trở về với chủ nhân của nó.

Được biết, nam thanh niên trong hình là anh Trần Xuân Đạt (ở thị trấn S.ơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái). Anh Thịnh là Bí thư Đoàn thị trấn S.ơn Thịnh, kiêm dân quân tự vệ.

Nói về câu chuyện nhặt được vàng đang lan truyền trên MXH, anh Đạt cho biết sáng 14/9, trong l.úc dọn dẹp giúp bà con, tiểu thương chợ Ga (phường Hồng Hà, TP.Yên Bái) khắc phục hậu quả sau mưa lũ thì phát hiện một hộp nhựa. Khi mở ra, anh Đạt cùng mọi người đều nghĩ s.ố trang sức bên trong là vàng thật vì hộp có ghi một cơ sở mua bán vàng nổi tiếng cả nước.

Vậy nhưng, điều bất ngờ là khi đem hộp trang sức trả cho chủ nhà, anh Đạt được chủ nhà th.ông b.áo toàn bộ s.ố trang sức là hàng mỹ ký nên họ bỏ đi vì đã bị hỏng do ngâm nước. Được biết, tại chợ Ga là nơi có tiểu thương bán trang sức mỹ ký.

Anh Đạt cùng đoàn công tác của Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Chấn xuống TP.Yên Bái hỗ trợ bà con từ ngày 11/9. Sáng 16/9 anh vẫn đang cùng mọi người tiếp tục công việc dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau khi lũ rút. Khi nào phố sạch đẹp thì đoàn mới trở về.

Cũng cùng thời điểm này, một người phụ nữ khác đã nhặt được một chỉ vàng trong khi phân loại quần áo cứu trợ bà con vùng b.ão lũ

Cụ thể là vào ngày 14/9, cư dân mạng chia sẻ c.lip ghi lại cảnh một nhóm từ thiện đang phân loại quần áo thì phát hiện một hộp chứa nhẫn vàng.

Theo hình ảnh trong c.lip, một người phụ nữ cho biết, vừa tìm thấy chiếc nhẫn vàng kèm tờ biên lai trong túi áo dạ m.àu vàng. “Có một chiếc nhẫn vàng trong túi áo, ai là chủ nhân, chúng tôi xin gửi lại”, người phụ nữ nói.

Hành động t.ốt đẹp này đã nhận được nhiều lời khen từ dân mạng. Nhiều người bày tỏ mong muốn chủ nhân sẽ sớm nhận lại chiếc nhẫn.

Chị Đặng Thị Yến (xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) x.ác nhận là người phụ nữ xuất hiện trong c.lip và th.ông b.áo tìm chủ nhân chiếc nhẫn vàng.

Chị Yến cho biết: “Sự việc xảy ra ngày 13/9. Sau khi đi gom quần áo của người dân ủng hộ bà con vùng lũ, các chị em tiến hành phân loại thành từng nhóm. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi tìm thấy một chiếc nhẫn vàng trong túi áo. Cả nhóm quyết định th.ông b.áo trên mạng xã hội với hy vọng sẽ tìm được chủ nhân”.

Sau đó, chị Yến và trưởng th.ôn 2 (xã Ca Đình) đã bàn giao chiếc nhẫn vàng cho công an xã để tiến hành x.ác minh.

Thiếu tá Lê Ngọc Hải (Trưởng Công an xã Ca Đình, Đoan Hùng, Phú Thọ) x.ác nhận, có sự việc người dân tìm được nhẫn vàng khi phân loại quần áo để chuyển cho bà con vùng bị lũ lụt.

“Sau khi tiếp nhận th.ông tin, bằng các biện pháp n.ghiệp vụ, chúng tôi đã tr.ao lại chiếc nhẫn cho đúng chủ nhân. Đó là nhẫn cưới của một người dân s.ống ở xã lân cận”, Thiếu tá Lê Ngọc Hải nói.

Theo anh Hải, hành động của chị Yến cũng như các bà con khác trong câu chuyện này rất đáng khen ngợi. “Cá nhân tôi đ.ánh giá cao sự thật thà của bà con khi tìm chủ nhân để trả lại chiếc nhẫn. Đây là hành động t.ốt đẹp, đáng học tập”, Thiếu tá Lê Ngọc Hải nói.

Trong khi đó, tại Bình Dương, chị Thanh Hà cũng vừa nhận lại sợi dây chuyền bị thất lạc trong s.ố đồ đạc quyên góp l.àm từ thiện ủng hộ bà còn vùng lũ.

Sợ dây truyền vàng đã tìm được về với chủ nhân của nó, ảnh: DT

Được biết, một nhóm từ thiện gom quần áo, chăn màn từ nhà chị Hà để chuyển ra phía Bắc đã tìm thấy sợi dây chuyền trong khi phân loại tại chỗ.

Nhờ các th.ông tin trùng khớp, chị Hà được x.ác định là chủ nhân của sợi dây chuyền nên nhóm từ thiện đã trả lại.

“Tôi hạnh phúc vì nhận lại sợi dây chuyền. Trước đó, tôi kh.ông hề biết bị thất lạc dây chuyền trong các món đồ được đưa đi cứu trợ”, chị Hà chia sẻ

Nguồn: https://www.webtretho.com/f/ngam-chuyen-doi/di-ho-tro-don-dep-sau-lu-nam-thanh-nien-nhat-duoc-hop-trang-suc-chua-rat-nhieu-vang-tim-chu-nhan-tr.ao-tra-thi-nhan-duoc-cau-tra-loi-bat-ngo