Hà Nội và 9 tỉnh, thành quyết định cho học s.inh nghỉ học để tránh siêu b.ão Yagi

Th.ông tin mới cập nhật nhé mọi người. Chính thức đã có 10 tỉnh, thành quyết định cho học s.inh nghỉ học ở nhà để tránh siêu b.ão Yagi được cho là chưa từng có trong lịch sử thời tiết Việt Nam.

Cụ thể, Hà Nội và 9 tỉnh, thành khác cho học s.inh nghỉ học ngày 7/9 để tránh b.ão Yagi, một s.ố nơi nghỉ từ hô.m nay.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Thái Bình, Hà Nam, Phú Thọ, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định sáng 6/9 th.ông b.áo cho tất cả trẻ mầm non và học s.inh nghỉ học.

(Trước đó, các tỉnh Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh đã cho học s.inh nghỉ học, th.ông b.áo từ ngày 5/9)

Trong đó, Thái Bình, Nam Định cho nghỉ học ngày 6-7/9, còn lại cho nghỉ ngày mai. Tổng s.ố học s.inh của 7 địa phương trên là hơn 4,3 tr.iệu. Các trường học phải theo dõi chặt diễn bi.ến của b.ão, cử người trực 24/24, giữ liên hệ với cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ để kịp thời ứng phó nếu có sự cố.

Cho học s.inh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi b.ão đổ bộ, ảnh: dSD

Riêng Phú Thọ yêu cầu kh.ông t.ổ ch.ức bất kỳ hoạt động giáo dục nào đến ngày 8/9. Những trường có học s.inh nội trú cần đảm bảo an toàn cho các em, chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, nước uống.

Bắc Giang sẽ cho 500.000 học s.inh nghỉ học ngày 7/9. Riêng chiều nay, tùy theo diễn bi.ến thực tế của b.ão, hiệu trưởng các trường được chủ động việc có cho học s.inh nghỉ hay kh.ông.

Tương tự, các trường học ở Hải Phòng và Quảng Ninh cho nghỉ ngày 7/9 đến khi b.ão tan. Riêng đ.ảo Cô Tô (Quảng Ninh) và những trường được sử dụng l.àm nơi để người dân tạm lánh (Hải Phòng), học s.inh nghỉ từ hô.m nay. Tổng s.ố học s.inh ở hai nơi này khoảng 880.000.

Tất cả địa phương yêu cầu trường học kịp thời di dời tài sản, hồ s.ơ, học liệu đến nơi an toàn, nhằm hạn chế t.ối đa thiệt hại do b.ão. Sau khi b.ão tan, các trường dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên để phòng chống dịch bệnh, bố trí học bù để đảm bảo kiến thức cho học s.inh.

Khuyến cáo người dân nên ở nhà từ sáng thứ 7 ngày 7/9 để tránh b.ão, ảnh: DSD

Nhiều trường đại học điều chỉnh lịch đón của tân s.inh viên để tránh siêu b.ão

Đại học Kiến trúc Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính viễn th.ông h.ủy buổi nhập học ngày 7/9. Những s.inh viên có đủ hồ s.ơ và đã về Hà Nội có thể đến trường l.àm thủ tục ngay hô.m nay.

Đại học Mỏ – Địa chất, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn th.ông, Học viện N.goại giao th.ông b.áo nghỉ học ngày mai.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông n.ghiệp và Phát triển nông th.ôn) khuyến cáo: Từ sáng thứ 7 người dân nên ở nhà vì dự b.áo bán kính hoàn lưu của b.ão Yagi rất rộng.

Theo ông Luận, siêu b.ão sẽ đổ bộ từ ngày 7/9, vì vậy, từ sáng thứ 7 người dân nên ở nhà vì theo dự b.áo bán kính hoàn lưu của b.ão rất rộng. Ngoài ảnh hưởng của b.ão còn có thể có giông lốc xảy ra trong khi hiện nay người dân sử dụng mái tôn, biển quảng cáo rất nhiều, cây xanh cũng có nguy cơ đổ gãy cao.

Yagi là cơn b.ão s.ố 3 đổ bộ vào Việt Nam năm nay. Trưa qua, gió b.ão Yagi mạnh nhất lên 201 km/h, đạt cấp 16 siêu b.ão. Đây là một trong những cơn b.ão mạnh nhất trên Biển Đông 10 năm qua.

Tới sáng nay, Yagi duy trì cấp siêu b.ão, dự kiến vào vịnh Bắc Bộ buổi t.ối. Các cơ quan khí tượng dự đoán vị trí đầu tiên tâm b.ão đi vào là khu vực giữa Quảng Ninh và Hải Phòng, cường độ cấp 10-12, tức t.ối đa 133 km/h, gi.ật cấp 14.

B.ão Yagi x.ác lập kỉ lục chưa từng có, mọi người nên hết sức cẩn thận kh.ông thể chủ quan được, ảnh: dSD

B.ão sau đó có thể đi sâu vào Đông Bắc Bộ, gây gió mạnh cấp 6-8 (t.ối đa 74 km/h), gi.ật cấp 9-11. Thời điểm gió mạnh nhất là từ sáng đến chiều t.ối 7/9.

Tất cả tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An đã ra lệnh cấm biển; khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế bị h.ủy trong ngày 7/9. Các địa phương đang gấp rút triển khai các biện pháp phòng, chống b.ão để g.iảm t.ối đa thiệt hại về người và tài sản.

Tin b.ão mới nhất của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) cho biết, b.ão Yagi (b.ão s.ố 3 theo cách gọi của Việt Nam) sẽ là cơn b.ão mạnh nhất tấn công tỉnh đ.ảo Hải Nam của Trung Quốc trong thập kỷ qua.

B.ão Yagi đã mạnh lên thành siêu b.ão và dự kiến ​​đổ bộ vào đất liền giữa huyện Quỳnh Hải (Hải Nam) và huyện Qionghai, Hải Nam và huyện Điện Bạch (Quảng Đông) vào chiều hoặc t.ối nay (6.9) – Xiang Chunyi, chuyên gia dự b.áo thời tiết của NMC cho biết.

Tờ Washington Post cho hay, đến chiều 6.9, b.ão Yagi được dự b.áo sẽ suy yếu một chút nhưng vẫn được dự đoán sẽ đổ bộ vào đất liền với sức gió mạnh nhất từ 185-209 km/h.

Mọi người nên chuẩn bị tinh thần, lên kế hoạch rời công việc để kh.ông bị ảnh hưởng với siêu b.ão s.ố 3 này. Cầu mong mọi thứ sẽ nhẹ nhàng, bình an cho tất cả.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/goc-chia-se-thong-tin/ha-noi-va-9-tinh-thanh-quyet-dinh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-tranh-sieu-bao-yagi