Mỗi ngày chồng chỉ đưa vợ 50 ngàn đi chợ nhưng vẫn thấy bàn ăn toàn đồ hải sản, 1 lần lén theo dõi vợ thì phát hiện sự thật sững sờ

Từ ngày về nhà Hùng, Trinh mới biết cuộc s.ống h.ôn nhân khó khăn đến mức nào, nó hoàn toàn kh.ông giống tưởng tượng của cô khi yêu. Vì cuộc s.ống còn nặng nề chuyện cơm áo gạo t.iền nên họ kh.ông thể nào dành trọn hạnh phúc cho nhau.

Đặc biệt là khi Trinh có 1 bà mẹ chồng tai quái như mẹ của Hùng. Mặc dù gia đình kh.ông giàu có gì, lương tháng của con trai cũng chỉ 5,6 tr.iệu, t.iền tiêu hằng ngày còn kh.ông đủ nhưng mẹ Hùng l.úc nào cũng tỏ ra là gia đình danh giá và Trinh lấy được con trai bà là cả 1 sự may mắn.

Đáng ra, Trinh đã kế hoạch vài năm nữa mới s.inh con nhưng vì vỡ kế hoạch nên vợ chồng cô đã bất ngờ có 1 đứa con g.ái trong l.úc hoàn cảnh gia đình đang khó khăn. Đúng khi Trinh có b.ầu 8 tháng sắp s.inh thì công ty chồng cô bị phá sản và đương nhiên anh trở thành k.ẻ thất n.ghiệp.

Trinh chỉ biết cúi đầu ngậm ngùi kh.ông dám cãi lại mẹ chồng nửa câu, phần vì cô sợ chồng lo lắng, phần vì sợ ảnh hưởng đến đứa b.é trong bụng. Đến khi Trinh s.inh con vì kh.ông có t.iền nên phải gọi người đỡ đ.ẻ đến tận nhà chứ kh.ông dám vào viện.

May mắn thay cuối cùng cô cũng mẹ tròn con vuông. Thế nhưng, từ ngày có con thì kh.ông khí trong nhà càng thêm nặng nề cũng chỉ vì thiếu t.iền. Riêng khoản mua bỉm sữa cho con là đã đã t.ốn rất nhiều, lại còn trăm thứ s.inh hoạt khác. Khi ấy, Trinh ở cữ ngày nào cũng chỉ ăn t.rứng luộc qua bữa.

Ở cữ được khoảng 1 tuần thì Trinh đã phải tự mình đi chợ vì mẹ chồng bỗng nhiên bị ngã trật chân. Thế nhưng, mỗi ngày chồng cô chỉ đưa cho vợ 50 ngàn rồi nói:

-Mỗi ngày t.iền ăn chỉ có 50 ngàn thôi, em tiêu pha thế nào thì tiêu chứ anh đã cố hết sức rồi. Cũng do em kh.ông cẩn thận để có t.hai nên giờ mới khổ thế này.

Trinh nghe mà chua x.ót:

-Anh nói thế mà nghe được à?? Có con là may mắn nhiều người mơ còn chả được anh lại thái độ như thế.

Nhưng chồng cô hậm hực:

-Tôi kh.ông biết, có 50 ngàn đấy, muốn l.àm gì thì l.àm, đừng cãi nhau nhiều nữa nhức đầu lắm.

Nhưng sau hô.m đó, đến t.ối ngày mai thì Hùng vừa về đến nhà anh đã trố mắt ngạc nhiên khi nhìn vào mâm cơm:

Mẹ chồng Trinh cũng nhìn chằm chằm tỏ vẻ kinh ngạc, Trinh liền cười:

-Em mua.

-50 ngàn mà mua được hải sản?? Cô giỏi thế.

Trinh chỉ đáp lại:

-Thì người ta bán rẻ.

Đó có lẽ là bữa cơm ngon nhất mà cả nhà Hùng được ăn từ suốt gần 2 năm nay. Nhưng cứ ngỡ may mắn mua được 1 hô.m hải sản rẻ, ngờ đâu từ hô.m đó, ngày nào Trinh cũng nấu 1 bàn đầy đồ ăn toàn hải sản.

Mẹ chồng được ăn nhưng lại đâm nghi ngờ, nghĩ con dâu có của giấu riêng mà kh.ông chịu cho nhà chồng nên xui con trai theo dõi. Hùng liền l.àm theo ý mẹ, 1 lần vợ đi chợ thì anh lén l.út bám theo sau.

Nhưng khi ra đến chợ thì thấy vợ anh chạy vào 1 nhà buôn tô.m cá rồi hùng hục vác đá lạnh để ướp cá, rồi di chuyển hết t.hùng này đến t.hùng nọ đầy ắp hải sản lên xe rồi lại phân loại đồ tươi và đồ đã ươn. Thỉnh thoảng còn bị ông chủ quát cho đến sợ t.ái m.ặt.

L.úc thấy mồ hôi vợ nhễ nhại thỉnh thoảng dừng lại đấm lưng t.hùm thụp, Hùng mới rớt nước mắt nhận ra vợ mình đang l.àm thêm cho người ta để đổi lấy thức ăn. Nhìn cô vợ mới s.inh chưa đầy 1 tháng đã nai lưng ra l.àm những việc đó Hùng ô.m m.ặt bật k.hóc và nhận ra mình đã quá vô tâm với gia đình.

Trong khi vợ anh bị mẹ chồng khinh bỉ, bị chồng kh.ông ngó ngàng đến, s.ống trong hoàn cảnh cơ c.ực như vậy nhưng cô vẫn âm thầm hy s.inh cho gia đình, cho chồng con, còn anh chỉ hơi vất vả 1 chút đã kêu ca, trút giận lên đầu vợ. Anh thấy ân hận vô cùng và tự hứa từ nay về sau sẽ cố gắng l.àm việc thật chăm chỉ để kiếm t.iền nuôi vợ con để vợ kh.ông phải chịu khổ nữa.